การเรียนรู้ “โครงงาน เรื่อง การทดลองสร้างตู้ฟักไข่แบบพื้นฐาน” ตอนที่ 3

Posted by newnaew | Posted in , | Posted on 00:53

การเรียนรู้  “โครงงาน เรื่อง  การทดลองสร้างตู้ฟักไข่แบบพื้นฐาน”  ตอนที่ 3

เมื่อเราอธิบายเหตุผลของการทำโครงงาน และกำหนดวัตถุประสงค์แล้ว

สิ่งที่สำคัญลำดับต่อมาคือ  ต้องศึกษาหาข้อมูล

เนื่องจากการจะทำอะไรก็ตามให้ประสบความสำเร็จเราต้องหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เราทำ เพื่อให้โครงงานที่ทดลองนั้นประสบผลสำเร็จ
เช่น  เรื่อง  การทดลองสร้างตู้ฟักไข่แบบพื้นฐาน

เราต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างตู้ฟัก และข้อมูลเรื่องการฟักไข่ เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินการทดลองของเรา
ยกตัวอย่าง
เช่น   ข้อมูลที่ได้มาจากอินเตอร์เน็ต หรือหนังสือ  มีการเขียนอธิบายเกี่ยวกับสร้างตู้ฟักไข่แบบง่าย  เราศึกษามาแล้วก็นำมาเขียนเพื่อใช้เป็นข้อมูลกำหนดอุปกรณ์ที่ต้องใช้  วิธีสร้างตู้  เป็นต้น

ส่วนข้อมูลการฟักไข่
ยกตัวอย่าง
ข้อมูลที่ได้มา เช่น  แม่ไก่โดยปกติจะใช้เวลากกไข่นาน 21  วัน  แม่ไก่มักจะกลับไข่วันละหลาย ๆ รอบ
อุณหภูมิในการฟักไข่ ประมาณ 37 – 38  องศา ความชื้นประมาณ 60 % RH

ข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อการจัดทำโครงงานมาก 
เมื่อได้ข้อมูลแล้วเราก็จะได้ดำเนินทำการทดลองสร้างตู้ฟักไข่  กันได้แล้ว



วันที่โพส
13/11/2556

ผู้เขียน 
ครูบอย (ครูออนไลน์)

สังกัด
นิวแนวดอทเน็ต


Comments (0)

แสดงความคิดเห็น